Discover The New You Lifestyle แผ่นอะคริลิคสี ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้าน

แผ่นอะคริลิคสี ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้าน

แผ่นอะคริลิคสี ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้าน post thumbnail image

แผ่นอะคริลิคสี ไม่ว่าจะเป็นสีส้ม สีฟ้า สีม่วง สีขาว สีเขียว สีน้ำเงิน ฯลฯ นอกจากให้ความสวยงามแล้วยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกหลากหลายด้าน พลาสติกที่มีผิวเรียบหรือเทอร์โมพลาสติกชนิดหนึ่ง ปัจจุบันได้รับความนิยมแพร่หลาย ลักษณะของแผ่นคล้ายกับกระจก ถูกนำมาใช้งานหรือแปรรูปเป็นชิ้นงานต่างๆ วัสดุที่ทดแทนกระจกเพราะทนต่อแรงกระแทกได้ดีมากกว่า ไม่ใช่แค่ทนต่อแรงกระแทกแต่ยังมีจุดเด่นอีกมากมาย 

แผ่นอะคริลิค นอกจากจะผลิตให้มีสีใสหรือไร้สีแล้ว ยังสามารถผลิตแผ่นอะคริลิคสีสันต่างๆ ได้มากมายตามความต้องการ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันออกไป มีจำหน่ายในขนาดมาตรฐาน คือ ขนาด 4×6, 4×8 ฟุต ส่วนความหนานั้นมีให้เลือกตั้งแต่ความหนา 1 มิลลิเมตร – 100 มิลลิเมตร ยิ่งแผ่นอะคริลิค มีความหนามากและมีขนาดของแผ่นใหญ่มาก ราคาแผ่นอะคริลิคก็ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย 

แผ่นอะคริลิคสีสันต่าง ทำอะไรได้บ้าง 

แผ่นอะคริลิคสีสันต่างๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ทำป้ายโฆษณา ทำชั้นวางสินค้า ทำตู้เก็บของ ทำกล่องใส่ของ ฯลฯ แผ่นอะคริลิคสีสันต่างๆ ที่ไม่ใช่สีใส แสงสว่างอาจส่งผ่านได้ไม่มีมากพอ ไม่นิยมแปรรูปเป็นชิ้นงานที่ต้องการเพิ่มแสงสว่างหรือสามารถมองทะลุผ่านได้ เช่น ตู้ปลา ซึ่งการทำตู้ปลาจะต้องใช้แผ่นอะคริลิคสีใสเท่านั้น แผ่นอะคริลิคสีใส ยังนิยมนำไปตกแต่งภายในและภายนอก เพิ่มแสงสว่างให้ตัวบ้าน ประหยัดพลังงานได้ด้วย 

คุณสมบัติของแผ่นอะคริลิค 

  • แผ่นอะคริลิค มีความแข็งแรงทนทานในระดับหนึ่ง ไม่เปราะบางหรือแตกหักง่ายเหมือนแก้วใสหรือกระจกใส 
  • แผ่นอะคริลิค มีคุณสมบัติทนต่อสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี สามารถประยุกต์ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก 
  • แผ่นอะคริลิค เป็นฉนวนกันความร้อน ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ นอกจากนั้นยังทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้ด้วย ทั้งนี้ ต้องเป็นสารเคมีที่มีความเข้มข้นน้อยเท่านั้น 
  • แผ่นอะคริลิค เป็นเทอร์โมพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย ติดตั้งได้สะดวก ใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานประหยัดค่าแรงช่างในการติดตั้งด้วย 
  • แผ่นอะคริลิค มีความยืดหยุ่น สามารถดัดโค้ง เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ง่าย สามารถดัดเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ด้วยความร้อน 
  • แผ่นอะคริลิค มีอายุการใช้งานยาวนาน คุ้มค่าต่อการลงทุน ทั้งแผ่นอะคริลิคสีใสสและแผ่นอะคริลิคสันต่างๆ แถมยังทำความสะอาดง่าย บำรุงรักษาง่ายอีกด้วย 

แผ่นอะคริลิคสีสันต่างๆ และแผ่นอะคริลิคใส ต่างมีคุณสมบัติไม่ต่างกัน แตกต่างกันแค่สี เรียกได้ว่าเป็นพลาสติกที่ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้านที่ไม่ใช่แค่ความสวยงามจริงๆ หากคุณต้องการนำแผ่นอะคริลิคมาแปรรูปทำเป็นชิ้นงานที่แข็งแรง เลือกแผ่นอะคริลิคที่มีความหนาให้เหมาะสมจะทำให้ชิ้นงานทนต่อแรงกระแทกได้ดีมากขึ้น 

Related Post

โครงการหมู่บ้านบางละมุง

6 วัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เลือกแบบไหนให้โดนใจ6 วัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เลือกแบบไหนให้โดนใจ

เฟอร์นิเจอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่จะมีช่วยเติมเต็มให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ และมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จึงต้องมีความละเอียด และคิดให้รอบคอบ เพราะราคาต่อชิ้นก็ไม่ใช่ถูกๆ ถ้าหากคุณซ้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ใหญ่ๆ และมีคุณภาพ เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่เรียบแต่สวย ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็มีหลายชนิด จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง เป็นฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากต้นไม้ทั้งต้น หรือท่อนไม้ที่ฝานเป็นแผ่นแล้วมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา และเฟอร์นิเจอร์ไม้ประดู่ เป็นต้น จะมีความแข็งแรง และลวดลายที่ขอบอกเลยว่าไม่มีซั้นอย่างแน่นอน แต่ข้อเสียก็คือราคาที่แพงนั่นเอง  เฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเกิล เป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ประกอบเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด โดยทำมาจากไม้ยางพาราบดเป็นขี้เลื่อยหยาบ แล้วนำมาอัดเป็นแผ่น จากนั้นปิดผิวด้วยแผ่นพีวีซี เมลามีน

รวมกระเป๋า Celine ที่ลิซ่าใช้ราคาเท่าไหร่รวมกระเป๋า Celine ที่ลิซ่าใช้ราคาเท่าไหร่

Celine ถือเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่ช่วงนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ เพราะด้วยดีไซน์ของกระเป๋าที่มีความมินิมอล อีกทั้งยังเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่เลือก ลิซ่า จากวง Blackpink มาเป็นแอมบาสเดอร์ ทำให้แบรนด์ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งวันนี้เราเลยรวมกระเป๋า Celine ที่สาวลิซ่าใช้เป็นประจำ เผื่อว่าจะเพิ่มความอยากได้มากขึ้น ว่าแล้วมีรุ่นไหนบ้าง เราไปดูกันเลย  รวม กระเป๋า Celine ที่ลิซ่าใช้เป็นประจำ Celine 16  เป็นกระเป๋าที่สาวลิซ่าถ่ายและอักลงอินสตาแกรมอย่าง Celine 16 ที่กระเป๋าทำจากหนังลูกวัวเรียบ และเป็นหนังลูกวัวซับหนังนิ่ม อีกทั้งกระเป๋า Celine 16 นี้

รองเท้าผ้าใบผู้หญิง

รองเท้าผ้าใบผู้หญิงรุ่นฮิตรองเท้าผ้าใบผู้หญิงรุ่นฮิต

ถ้าจะให้พูดถึงโอกาสของการสวมใส่รองเท้า ต้องขอยกให้รองเท้าผ้าใบที่เป็นอันดับหนึ่งในเรื่องของการสวมใส่ง่าย ใส่สบาย และใส่ได้ทุกโอกาสจริงๆ โดยรองเท้าผ้าใบหรือสนิคเกอร์เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นรองเท้าที่สวมใส่ได้สบายและทำให้ลุคของเรานั้นดูมีสไตล์ขึ้นถึงแม้ว่าจะเป็นรองเท้าที่มีความ unisex แต่ก็มีการออกแบบให้เข้ากับบุคคล เช่น รองเท้าผ้าใบผู้หญิง ผู้ชาย เป็นต้น ซึ่งในวันนี้จะขอมาเอาใจคุณผู้หญิงที่กำลังสนใจรองเท้าผ้าใบผู้หญิง กับ รองเท้าผ้าใบผู้หญิงรุ่นฮิต  Keds เป็นแบรนด์ที่มีการออกแบบมาให้สาวๆ โดยเฉพาะ โดย keds จะปรับรูปทรงรองเท้าให้เหมาะและเข้ากับรูปเท้าของผู้หญิงมากๆ รูปแบบการดีไซน์ทำออกมาได้น่ารักสดใส หลากหลายลวดลาย อีกทั้งยังเป็นแบรนด์รองเท้าสุดโปรดของสาว Taylor Swift ที่ตอนนี้เธอก็ได้กลายเป็นพรีเซนเตอร์ของ Keds ไปเรียบร้อยแล้ว Adidas