Discover The New You Lifestyle 6 วัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เลือกแบบไหนให้โดนใจ

6 วัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เลือกแบบไหนให้โดนใจ

6 วัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เลือกแบบไหนให้โดนใจ post thumbnail image

เฟอร์นิเจอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่จะมีช่วยเติมเต็มให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ และมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จึงต้องมีความละเอียด และคิดให้รอบคอบ เพราะราคาต่อชิ้นก็ไม่ใช่ถูกๆ ถ้าหากคุณซ้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ใหญ่ๆ และมีคุณภาพ เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่เรียบแต่สวย ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็มีหลายชนิด จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง

เป็นฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากต้นไม้ทั้งต้น หรือท่อนไม้ที่ฝานเป็นแผ่นแล้วมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา และเฟอร์นิเจอร์ไม้ประดู่ เป็นต้น จะมีความแข็งแรง และลวดลายที่ขอบอกเลยว่าไม่มีซั้นอย่างแน่นอน แต่ข้อเสียก็คือราคาที่แพงนั่นเอง 

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเกิล

เป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ประกอบเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด โดยทำมาจากไม้ยางพาราบดเป็นขี้เลื่อยหยาบ แล้วนำมาอัดเป็นแผ่น จากนั้นปิดผิวด้วยแผ่นพีวีซี เมลามีน หรือลามิเนต มีราคาที่ถูก หาซื้องายและมีน้ำหนักเบา แต่เนื้อไม้ไม่หนาแน่น มีความแข็งแรงน้อย และมักจะแอ่นเมื่อรับน้ำหนักมากนั่นเอง

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้เอ็มดีเอฟ

เป็นวัสดุที่ทำมาจากชิ้นไม้บดละเอียด แล้วนำมาอัดด้วยแรงดันและความร้อนสูง จนกลายเป็นแผ่นไม้ที่มีความหนาแน่นสูง มีความแข็งแรงและพื้นผิวละเอียด เรียบเนียนตลอดทั้งแผ่น แต่จะไม่ค่อยถูกกับความชื้น และปลวกค่อนข้างชอบ

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้อัดแผ่น

ทำมาจากท่อนไม้จริง นำมาปอกเปลือก ตัดให้บาง แล้วอัดทับเป็นชั้น เพื่อให้หนาและแข็งแรงคงทนตามต้องการ มีความแข็งแรง ทนทาน ยืดหยุ่น ไม่หักง่าย เพิ่มคุณสมบัติพิเศษได้ เช่น กันน้ำ กันปลวก และกันเชื้อรา แต่มีน้ำหนักมาก และราคาก็ค่อนข้างแพง เนื่องจากยังคงผลิตจากไม้จริงทั้งแผ่น

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้อัดเกล็ดเรียงชิ้น 

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากเศษไม้หลากหลายขนาดและความยาว นำมาบีบอัดจนกลายเป็นแผ่นตามต้องการ โดยนิยมใช้ทำเป็นผนังบ้านในต่างประเทศ ทนต่อความชื้นได้ดีกว่าไม้อัดแผ่น และกันน้ำ กันปลวก และเชื้อรา แต่หากไม่ทากันปลวก ปลวกก็จะกินเนื้อไม้ได้ง่ายมาก

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลท

เป็นไม้ที่ใช้ทำแท่นวางสินค้าในอุตสาหกรรม และจะถูกทิ้งเมื่อใช้งานมานานหรือเสื่อมสภาพ แต่พาเลทที่ถูกทิ้งส่วนใหญ่ยังมีความแข็งแรงเพียงพอต่อการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และมีลวดลายของไม้ที่ชัดเจน แต่ก็อาหซื้อค่อนข้างยาก อาจจะต้องสั่งทำเป็นพิเศษใช้เวลานาน 

ที่มากกว่าการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ การดูแลเฟอร์นิเจอร์ไมเป็นสิ่งสำคัญ เพราะไม้ไวตอความชื้น อาจเกิดเชื้อราได้ 

กรูฟวี่ไลท์ บางละมุง โครงการหมู่บ้านบางละมุง จากสรีธร ที่รูปแบบโครงการที่มี Lifestyle การอยู่อาศัยตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ที่รักความสงบ แวดล้อมไปด้วยสีเขียว เปรียบเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมด้วยสวนสาธารณะขนาด 247 ตารางวา ออกแบบความสุขได้อย่างไร้ขีดจำกัด บนทำเลศักยภาพ ที่แวดล้อมไปด้วยความเจริญ และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน สนใจโครงการหมู่บ้านบางละมุง ต้องกรูฟวี่ไลท์ บางละมุง เท่านั้น

Related Post

กล่องดอกไม้

How to ทำกล่องดอกไม้เองHow to ทำกล่องดอกไม้เอง

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมอบกล่องใส่ดอกไม้ให้กับคนที่คุณรัก ขอแนะนำเลยว่าการเลือกประดิษฐ์เองก็จัดว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมไม่แพ้กัน เพราะว่าหากเราซื้อกล่องดอกไม้ก็จะเปลืองเงิน บางทีหลักร้อยสองร้อยเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจไม่ได้ดีอย่างที่คิด การจะซื้ออะไรต้องคิดให้หนักกว่าเดิม โดยวิธีการทำเองเป็นอย่างไร มาดูกันเลย  1.เลือกกระดาษลัง  สำหรับคนที่อยากได้กล่องเพื่อใส่ดอกไม้ แนะนำว่าให้เลือกกระดาษลังจะดีที่สุด เพราะว่ากระดาษลัง จะมีโครงสร้างที่แข็งแรง เราจะประกอบใหม่โดยตัดให้เป็น  5  ชิ้น ประกอบด้วย ด้านก้น 1 ชิ้นเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ด้านละ 15 ซม. ส่วนความสูงของกล่องนั้น แล้วแต่เราต้องการ แต่ควรจะเกิน 10 ซม. เพื่อให้เกิดความสมดุล    2.ห่อด้วยกระดาษ

ประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ

ความคุ้มครองประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆความคุ้มครองประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ

หากคุณกำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองที่มีราคาถูกแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประเภทใดให้กับตัวเองดี วันนี้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆที่เว็บตูนใจเรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อตามความต้องการแถมมั่นใจด้วยว่ารูปแบบความคุ้มครองประประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆของเราให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมอย่างที่คุณต้องการแน่นอนโดยในเบื้องต้นลูกค้าสามารถเข้าไปทำความรู้จักหรือดูรายละเอียดของรูปแบบประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆนี้ได้ที่หน้าเว็บรู้ใจเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณเข้าใจและรู้จักประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆนี้ได้มากยิ่งขึ้นทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องเป็นกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมารูปแบบประกันจะให้ความคุ้มครองไม่ครอบคลุมเพราะถ้าคุณรู้จักรูปแบบประกันชั้น 3 ดีมากพอแล้วในส่วนของที่ประกันไม่ให้ความคุ้มครองคุณจะได้มีความรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้นถ้าคุณสนใจตามเราเข้าไปเลือกซื้อประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆเหล่านี้กันได้เลย เลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ แน่นอนว่าหากคุณเลือกซื้อประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆจะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการได้อีกหนึ่งช่องทางซึ่งรูปแบบประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆนี้เหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานสูงหรือรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเลือกซื้อเพียงความคุ้มครองจากประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆก็นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเพียงพอแล้วเพราะสำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานสูงไม่จำเป็นจะต้องซื้อประกันรถยนต์ที่มีราคาแพงอย่างประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2 เพราะจะไม่คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่คุณจ่ายโดเรม่อนต้นทางคุณยังลังเลว่าจะเลือกซื้อประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆนี้หรือไม่ลองเข้าไปดูรายละเอียดของรูปแบบประกันชั้น

เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างมิกซ์ดิจิทัล กับ มิกซ์แอนะล็อคเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างมิกซ์ดิจิทัล กับ มิกซ์แอนะล็อค

มิกซ์ดิจิทัล กับ มิกซ์แอนะล็อค แตกต่างกันอย่างไร คำถามยอดฮิตของใครหลายคน ถ้าคุณไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องเสียงหรือไม่ใช่ซาวด์เอ็นจิเนีย ก็อาจจะมีงงๆ บ้าง หรือตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกมิกเซอร์แบบไหนดี อย่างที่หลายคนพอจะทราบกันดีว่ามิกเซอร์แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน นั่นคือ มิกเซอร์แบบดิจิทัลและมิกเซอร์แบบแอนะล็อค  ไม่ว่าจะเป็นมิกซ์แอนาล็อคหรือมิกซ์ดิจิทัล มีสิ่งหนึ่งที่ไม่แตกต่างกัน ก็คือ มันมีหน้าที่รับเสียงสัญญาณจากหลายๆ แหล่งมารวมเข้ามาไว้ด้วยกัน เช่น สัญญาณเสียงจากไมค์ เครื่องดนตรี คอมพิวเตอร์หรือเครื่องเล่นเพลง ฯลฯ เมื่อรวมสัญญาณเสียงได้แล้วจะส่งไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบเสียง เช่น ลำโพง เพวเวอร์แอมป์ เป็นต้น